Lớp Mầm (Star)

Lớp Mầm

3 – 4 tuổi

Giai đoạn này được xem là đỉnh điểm của sự phát triển về tâm sinh lý con trẻ. Con đang ở thời kỳ mà não bộ hoạt động cực mạnh. Cảm xúc là điểm nổi bật đáng chú ý trong độ tuổi này, không chỉ dừng ở “sự tinh tế” về việc nắm bắt cảm xúc của những người chung quanh, con còn bộc lộ rất rõ nét các cảm xúc của bản thân. “Khủng hoảng tuổi lên  ba” cũng là một phần quan trọng trong đặc điểm tâm lý của con, là cách con thể hiện cái tôi một cách rõ ràng,

Chương trình học của con tại Loving Space được thiết kế với việc tạo ra một môi trường hoạt động vui chơi thoải mái cho con trong thời kỳ “Khủng hoảng tuổi lên ba” để giúp con hình thành nhân cách sau này, giúp con phát triển được sự tự lập, tự tin và luôn có động lực vươn lên trong cuộc sống. Tình yêu thiên nhiên, yêu thương bạn cũng được thiết kế trong việc tổ chức hoạt động  cho con. Và đây là lúc con bắt đầu học theo nhóm để giúp con biết hợp tác, chia sẻ với bạn, cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Star

  • Kiểm soát được vận động, biết phối hợp tay – mắt trong vận động.
  • Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán: đếm, so sánh, tách gộp, nhận dạng các hình hình học, vị trí của đối tượng trong không gian so với bản thân.
  • Nói được về bản thân, bố mẹ và các thành viên trong gia đình, bạn, cô giáo, trường/ lớp.
  • Lắng nghe và trả lời được câu hỏi của người đối thoại, kể lại được những sự việc đơn giản đã diễn ra của bản thân, nói được điều thích, không thích.
  • Mở rộng dần mối quan hệ xã hội và bước đầu biết gắn kết với những gì xung quanh. Biết vị trí của mình trong xã hội, thông qua mối quan hệ với bố mẹ, anh chị em và ông bà… Biết cách xưng hô với mọi người. Dần dần biết để ý đến người khác, hòa nhập trong nhóm bạn.
  • Chấp nhận những ràng buộc của thế giới khách quan, những qui tắc do xã hội đề ra, biết phân biệt đúng sai.
  • Phát triển sự đánh giá tích cực về bản thân và có trách nhiệm hơn, hoàn thành được nhiệm vụ được phân công.
  • Nhận thức về thế giới xung quanh theo cách riêng của trẻ.
  • Bước đầu có nhận thức về giới tính.
  • Nhận ra cảm xúc: vui, buồn, sợ hãi, tức giận qua nét mặt, giọng nói.
  • Biết biểu lộ cảm xúc vui, buồn, sợ hãi, tức giận.
  • Cảm nhận và thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống và các tác phẩm nghệ thuật (âm nhạc, tạo hình).
  • Có một số kỹ năng trong hoạt động âm nhạc (hát, vận động theo nhạc) và hoạt động tạo hình (vẽ, nặn, cắt, xé dán, xếp hình).

Biết thưa gửi, chào hỏi và nói cảm ơn, xin lỗi; thực hiện được một số việc đơn giản với sự giúp đỡ của người lớn như: rửa tay, lau mặt, súc miệng, cởi quần áo; biết sử dụng chén, muỗng, ly đúng cách; có một số hành vi tốt trong ăn uống, trong vệ sinh, phòng bệnh như: vệ sinh răng miệng, đội mũ khi ra nắng, mặc áo ấm khi trời lạnh, …; biết nói với người lớn khi bị đau.

Nhận ra và tránh một số vật dụng nguy hiểm như: bếp đang nấu, bình nước nóng …; biết tránh nơi nguy hiểm như: hồ, ao; biết tránh một số hành động nguy hiểm như: không cười đùa trong khi ăn uống, không tự lấy thuốc uống, không leo trèo bàn ghế, lan can, không nghịch các vật sắc nhọn; không theo người lạ ra khỏi khu vực trường lớp.