Làm thế nào để trẻ ăn nhiều rau củ quả hơn


LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRẺ ĂN NHIỀU RAU CỦ QUẢ HƠN?

Thực phẩm giàu chất xơ, vitamin không phải là những món ăn hấp dẫn nhất trên bàn ăn nên ít thu hút trẻ hoặc thậm chí nhiều trẻ rất sợ hoặc chán ghét ăn rau, củ, quả. Một chế độ dinh dưỡng thiếu chất xơ sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa và quá trình trao đổi chất ở trẻ. Nếu mẹ đang đau đầu vì con lười ăn rau xanh, trái cây thì hãy tham khảo thông tin trong bài viết hôm nay nha. Hy vọng mẹ sẽ tìm ra được giải pháp phù hợp để khắc phục chứng lười ăn rau của con.

NHỮNG LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA RAU, CỦ, QUẢ ĐỐI VỚI TRẺ NHỎ

Người lớn hay trẻ em đều cần bổ sung chất xơ, vitamin, khoáng chất từ rau xanh, củ, quả mỗi ngày để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng, hỗ trợ tiêu hóa, làm sạch mạch máu, nuôi dưỡng tế bào,…giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Theo khuyến nghị của Viện Dinh Dưỡng, nhu cầu chất xơ tối thiểu cần cho trẻ em có thể tính theo công thức “Tuổi + 5”, ví dụ: bé 5 tuổi cần “5+5”= 10g chất xơ/ngày. Tuy nhu cầu không cao nhưng khẩu phần ăn mỗi ngày cho trẻ cần bổ sung đủ lượng chất xơ yêu cầu để:

Cải thiện dinh dưỡng

Trẻ mầm non đang trong giai đoạn vàng tăng trưởng và phát triển thể chất lẫn trí tuệ nên rất cần cung cấp đủ vitamin, khoáng chất và các hợp chất có lợi từ rau xanh, củ, quả tươi. Trái cây họ cam, quýt, ổi, dâu tây,…với hàm lượng vitamin C tuyệt vời giúp trẻ tăng sức đề kháng, chống lại bệnh vặt. Những loại rau, củ màu vàng, cam dồi dào vitamin A hỗ trợ cho sức khỏe của mắt, cải thiện thị lực. Một số loại rau xanh sẫm màu chứa chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào, phòng ngừa ung thư,…

Giảm tình trạng thừa cân, béo phì

Ăn nhiều rau xanh, trái cây giúp trẻ cảm giác no lâu và giảm sự thèm ăn, hạn chế ăn vặt trà sữa, bánh kẹo, nước ngọt,… Các bữa ăn phụ dinh dưỡng được biến tấu từ rau, củ, quả sẽ giúp trẻ có đủ năng lượng vận động cả ngày mà lại rất ít calo nên giúp trẻ hạn chế tăng cân, béo phì.

Đào thải độc tố ra khỏi cơ thể trẻ

Một số loại rau xanh, trái cây có khả năng bài trừ các chất độc hại, thanh lọc tế bào giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh hơn, trao đổi chất tốt hơn. Cung cấp đủ chất xơ hàng ngày hỗ trợ tốt cho tiêu hóa, giúp trẻ đi ngoài dễ dàng, đào thải chất độc không để chúng tồn tại lâu trong cơ thể.

MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP GIÚP TRẺ ĂN NHIỀU RAU, QUẢ HƠN

  • Đa dạng thực đơn mỗi ngày cùng nhiều loại rau, quả khác nhau với đủ màu sắc hấp dẫn, thu hút trẻ. Mẹ có thể biến tấu bằng cách trộn rau vào các thực phẩm khác để đánh lừa trẻ và tạo sự ngon miệng hơn.
  • Bổ sung nước ép hoa quả, sinh tố xanh thơm ngon, lạ miệng. Việc uống đối với trẻ mầm non cũng dễ dàng hơn ăn nhai nên trẻ sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Ngoài ra, chế biến sinh tố bằng cách phối hợp nhiều loại thực phẩm sẽ cung cấp thêm nhiều giá trị dinh dưỡng khác cho trẻ.
  • Để sẵn trái cây tươi trong tủ lạnh hoặc nơi trẻ dễ thấy để con ăn khi cảm thấy đói hoặc thèm ăn vặt. Như vậy vừa giúp bé bổ sung chất xơ vừa hạn chế việc con ăn bánh kẹo, đồ ăn nhanh không tốt cho sức khỏe.

Trên đây là một số biện pháp đơn giản để tăng cường rau xanh, củ, quả cho bé mẹ có thể áp dụng. Tùy theo sở thích và thói quen của từng trẻ, mẹ nên có điều chỉnh phù hợp để bé ăn rau một cách tự nguyện, thích thú chứ không phải ép buộc hay dọa nạt.


Trường Mầm Non Yêu Con _ Loving Space Kindergarten School
☎️ Hotline: 090 669 27 29
🌼 Chi Nhánh :
  • 19 Đường số 3, Phường Bình An, TP. Thủ Đức (Quận 2) – (028) 3740 2738 – (028) 3740 2739
  • 729/6 Đường Đỗ Xuân Hợp, Phường Phú Hữu,TP. Thủ Đức (Quận 9) – (028) 3535 1148 – 0906 692 729
  • 436B/24 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, TP.HCM – (028) 3979 7889 – (028) 3979 7890

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.